[Cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên]
Đầu
tháng 9 năm 2018, siêu bão với tên quốc tế Mangkhut quét qua nhiều quốc gia
Châu Á như Philippines, Việt Nam, Hong Kong, Trung Quốc… đã làm cả thế giới
rúng động, gây ra thiệt hại khủng khiếp về người và của tại những nơi mà nó đi
qua.
Việc
một siêu bão mạnh nhất trong nhiều năm tàn phá những vựa chuối của thế giới như
Philippines và Hải Nam (Trung Quốc) khiến cho sản lượng chuối sụt giảm nghiêm
trọng. Hệ quả là giá chuối, vốn trước đó đã duy trì ở mức cao, tăng phi mã từng
ngày và giúp cho những đơn vị hiếm hoi không chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như
HAGL bán chuối mà không kịp đếm tiền.
Không
cần chờ đến siêu bão Mangkhut! Những nông trường của HAGL vẫn luôn đứng vững
trước mọi thiên tai, thảm họa như bão Damrey (2017), vụ vỡ đập thủy điện tại
Attapeu (Lào) và hàng chục cơn bão nhiệt đới mỗi năm trên biển Đông… Cơn thịnh
nộ của mẹ thiên nhiên chẳng những không thể đánh chìm con tàu HAGL mà còn tạo
điều kiện cho HAGL khẳng định được lợi thế cạnh tranh tuyệt đối trong ngành
nông nghiệp khu vực.
Vậy
mới hiểu vì sao THACO chấp nhận bơm hàng nghìn tỷ đồng cho HAGL trồng thêm hàng
nghìn hecta chuối như thế!
[Cơn thịnh nộ của những người lãnh đạo vĩ đại]
“Mày
mà CEO cái gì? Tao nói với Ba Đức đuổi mày! Tao không làm việc với mày nữa!”
Cơn
thịnh nộ của Mr. D vào một ngày cuối tháng 9 vừa rồi khiến những người trong
phòng họp, gồm các lãnh đạo của THACO và HAGL, giật mình. Nói đoạn, Mr. D đưa
cho Mr. 3Đ xem các bằng chứng, tin nhắn với nội dung cho thấy S - CEO HAGL - có
những hành động không thể chấp nhận, vi phạm chuẩn mực đạo đức, thậm chí là vi
phạm pháp luật.
Một
trong số đó là hành vi cố tình tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu nhằm thu lợi
cá nhân.
Đầu
tháng 9, thị trường xuất hiện nhiều tin đồn về việc đánh xuống cổ phiếu HAG và
HNG mà chính S là chủ mưu phát tán. Vị CEO đáng kính đã nói với nhiều người rằng
“HAGL sẽ còn những diễn biến rất tiêu cực”, rằng “lãnh đạo thống nhất sẽ đạp
giá rất mạnh để gom hàng”. Chẳng thế mà lâu la, thân tín của S lan truyền tin xấu
khắp nơi, rỉ tai “mật lệnh” từng người với dã tâm để nhà đầu tư sợ hãi bán ra
cho S và thân tín mua được giá rẻ.
Đương
nhiên, Mr. 3Đ và Mr. D chắc chắn không có thời gian để làm những chuyện rảnh rỗi
như thế! Chút tiền lẻ “đánh” cổ phiếu liệu có đáng để những người lãnh đạo vĩ đại
như Mr. 3Đ và Mr. D bận tâm hay không? Những con người vĩ đại liệu có thể chỉ
vì chút lợi ích vật chất nhỏ nhoi mà phải làm cái chuyện ti tiện nhỏ mọn đó, phản
bội lại hàng nghìn, hàng chục nghìn cổ đông tin tưởng vào họ hay không?
Kết
quả ra sao thì bảng điện đã trả lời! Không những không giảm, biến động giá của
bộ đôi cổ phiếu HAGL ngược lại rất tích cực với xu hướng tăng trưởng dài hạn được
củng cố vững chắc! S và thân tín không những không thực hiện được mưu đồ của
mình mà trái lại còn chịu thiệt hại không nhỏ. Bản thân S, với bằng chứng không
thể chối cãi về những hành động đê hèn của mình, đã phải chịu cơn thịnh nộ của
Mr. D và chắc chắn sẽ còn phải trả giá.
Câu
chuyện trên mới chỉ là một phần nổi rất nhỏ của tảng băng chìm khổng lồ về những
gì mà S đã làm với HAGL!
Đọc
các bằng chứng, Mr. 3Đ im lặng không nói lời nào, hay phải chăng Mr. 3Đ cũng
không biết phải nói gì về những việc mà S, người mà Ngài từng hết sức tin tưởng,
đã làm? Trong khi đó, Mr. D tiếp tục nói với thái độ rất giận dữ:
“Mày
là thằng tiểu nhân bỉ ổi, CEO dởm, mày chỉ là một thằng bợ đít…”
Trận
cuồng phong của Mr. D về những việc làm đê hèn của S cứ thế kéo dài cả tiếng đồng
hồ.
Đến
bữa ăn ngày hôm sau, Mr. D không cho phép S ngồi cùng bàn mà yêu cầu S qua ngồi
chung với anh em tài xế. Mr. D vẫn thật nhân từ khi làm thế! Bởi lẽ, một thằng
tiểu nhân, bợ đít, đâm sau lưng liệu có xứng đáng để được ngồi chung với anh em
tài xế, những con người cần cù, nhiệt huyết, không tư lợi, chỉ biết hết mình cống
hiến vì Tập đoàn HAGL như vậy không?
KHÔNG!
S không xứng đáng ngồi chung với những người anh em HAGL, không xứng đáng làm
CEO, thậm chí không xứng đáng là một con người HAGL, một nhân viên của HAGL!
HAGL từ “công ty tỷ đô” thành “con nợ tỷ đô” như ngày hôm nay chắc chắn có một
phần không nhỏ “đóng góp” của S.
May
mắn thay, trong thời khắc khó khăn này, HAGL và Mr. 3Đ đã tìm được những người
anh em, đối tác có tâm và có tầm như THACO và Mr. D cùng đồng hành. Với tiềm lực
kinh tế hùng mạnh và uy tín to lớn, Mr. D đã bơm hàng chục nghìn tỷ đồng giúp
HAGL giải quyết nợ nần, mở rộng sản xuất. Không chỉ thế, Mr. D còn hỗ trợ HAGL
đảo nợ qua một tổ chức tín dụng hàng đầu nhằm giảm lãi suất, tái cơ cấu thời hạn
vay trong thời gian ngắn sắp tới.
Không
cần chờ đến ngày công bố hợp tác chiến lược với HAGL, Mr. D đã ứng trước hàng
nghìn tỷ đồng cho công ty HNG để sản xuất, kinh doanh. Ngay trong quý 3, công
ty Đại Quang Minh - THACO cũng đã hoàn tất việc mua cổ phần chi phối của công
ty HAGL LAND (dự án khu phức hợp tại Myanmar) như đã cam kết với HAGL. Có thể
thấy ở đây tầm vóc của một con người thật sự vĩ đại, nói ít làm nhiều và một
khi đã nói, đã cam kết thì sẽ thực hiện đến cùng.
Là một
nhà kỹ trị chuyên sâu với tầm nhìn rộng lớn và khả năng quản trị điều hành xuất
sắc, Mr. D đã, đang và sẽ có những xây dựng, đóng góp vào những vấn đề quan trọng,
mang tính chiến lược cũng như tham gia tái cơ cấu hệ thống quản trị vốn còn nhiều
vấn đề, từ nền tảng đến con người, của HAGL.
Những
ngày cuối thu năm 2018, trận cuồng phong của Mr. D đã thổi bay những con sâu mọt,
làm rung chuyển cả HAGL. Nhưng cũng như cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên, cơn thịnh
nộ của những người lãnh đạo vĩ đại chẳng những không đánh ngã HAGL mà ngược lại
chính là động lực đưa con tàu HAGL ra khơi xa.
Có một
đối tác môn đăng hộ đối, một người anh em chí tình chí nghĩa như Mr. D cùng đồng
hành, chắc chắn rằng vị thuyền trưởng lỗi lạc - Mr. 3Đ - đã có thể vững tâm mà
tiếp tục lèo lái con tàu HAGL vươn đến những bến bờ vĩ đại.
P/S : Đón chờ part 2 vào chiều nay tại đây hoặc
haglthaco.blogspot.com
hóng quá bác.
Trả lờiXóaHóng
Trả lờiXóa